Thứ Ba, 6 tháng 4, 2010

Chạy trời không khỏi nắng.



Sáng.

Mẹ gọi con dậy...con thút thít..."con không đi học đâu"! (chẳng biết đến khi nào con ko còn lặp lại điệp khúc này)

Rồi con quay mặt đi..."con buồn mẹ lắm!" (sao dzậy, chẳng lẽ cho con đi học là ko đúng sao con?)

Mẹ cứ lay lay con và hỏi...giận hả (?)..."con giận mẹ rồi!" (đừng giận mẹ mà, tội nghiệp mẹ lắm!)

Mẹ cuốn mùng, khẽ khàng hát "dậy đi thôi là dậy đi thôi, chim hót vang khi thấy ông mặt trời", con cười (hà hà, vậy là hết giận nhé)..."mẹ kéo con ra đi mẹ...con tắt quạt nha!"

Con đánh răng, "cho răng trắng tinh"...nhưng cố trả giá, "mẹ lên trường mẹ ngồi ghế với con đi mẹ"...Mẹ thấy con hâm hấp nóng, tư tưởng tranh luận dữ lắm, ko biết cho con đi học hay nghỉ đây...và khi cầm bộ đồ đồng phục lên, con òa khóc chạy vào trong phòng...mẹ tiện tay vớ cái áo đầm của con chạy theo "vậy con mặc cái này nha" (thì con mới đi học, con sẽ buồn lo nên mẹ cố gắng bù đắp)...và mẹ quyết định CON Ở NHÀ

"Hôm nay con ko khỏe, con sẽ ở nhà, nhưng ngày mai con phải đến trường nhé!" con dạ rõ to, nhưng mẹ thừa sức hiểu rằng ngày mai con cũng sẽ như hôm nay, sẽ khóc...

Con à, chẳng phải mẹ không thương con, cho con đi học là cho con tập tễnh bước vào cuộc sống mới, cho con làm quen nhiều vùng trời mới chứ ko chỉ có riêng hai mẹ con mình. Con đi học, mẹ ở nhà cũng ko làm được gì, cứ thờ thẫn, cảm giác trống vắng, mẹ mở máy lên...chú Thành Lộc đang ê a "nhìn xem cô tấm ngoan hiền bước ra từ quả thị..." làm mẹ vơi đi phần nào cảm giác thiếu vắng con. Rồi mỗi ngày đón con, mẹ con mình cùng nhau trò chuyện, ngắm phố phường, mua quà bánh...con nhé...đi học vui lắm...con sẽ được chơi với các cô và các bạn.

Mẹ chẳng hiểu vì sao con sốt...vì con ko sổ mũi, cũng chẳng ho, thế là mẹ đoán con bị viêm họng...chiều cứ ra bs D, xem thử con bị bệnh gì nhé...rồi con sẽ lại đi học ngoan nào!!!


* Bất chợt thấy lời nhắn của mẹ Na ở entry trước (uh, vì lâu nay cũng hiếm khi có một ai đó nhắn trong cái góc nhỏ của mình)...chợt thấy đồng cảm, được sẻ chia. Cám ơn mẹ bạn Na nhiều nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét