Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Cuối năm...học

Phượng nở đỏ rực phía cuối trời...bọn nhỏ đến lớp cũng chẳng có tâm trạng học hành, cứ tụm nam tụm ba lại tán gẫu, chơi trò chơi..Có lúc ngồi nhìn, mình cũng hình dung lại hồi phổ thông...chỉ thấy mình khờ hơn tụi nó bây giờ.
Mấy hôm rồi ko có giờ trên trường, chỉ phải đến để làm điểm và giúp p. hành chính thu hồ sơ, thi thoảng có học sinh eo éo gọi chụp hình, rồi ký tên...cũng có cay cay nơi sống mũi khi nghe bọn nó bảo "cô khỏe và thật vui nha cô". Hôm qua lớp chủ nhiệm cũ rủ chụp hình...hỏi "cô có còn nhớ hồi tụi em quậy cô sao ko cô?"...Ừ, lâu rồi nên cô cũng ko nhớ nhiều! Hồi đó...tụi nhỏ học lớp 10, giờ sắp ra trường rồi còn gì, giờ mà nhớ thì mình sẽ già mất thôi...nhưng vẫn có cảm giác cô trò xa cách quá!
Chiều thứ 7...ngày cuối của năm học...lên lớp thông qua vài thông báo của nhà trường. Nghe bảo chủ nhật ko họp phụ huynh bọn nhóc mừng vui quá...cứ sợ bị cô méc tội lỗi...rồi thắc mắc sao em vi phạm nhiều, bị cô la nhiều mà sao ko bị hạnh kiểm trung bình (?)...hỏi vậy ko bị cú đầu mới lạ, cô nỡ lòng nào ...
Ngày đầu tiên vào lớp mình như ko thở nổi...17 nữ sinh trong tổng số 40...mà anh nào cũng cao to vạm vỡ (cao nhất là 1m83)thôi rồi...Nhưng mình lầm cũng thật to...chúng nó to xác mà tính tình lại cực kỳ trẻ con...ko hề ngổ ngáo...chẳng ưa giận hờn hay hỗn láo với thầy cô. Ai dạy cũng thích, chỉ phiền một nổi là lắm trò tinh quái...
Bọn nhóc bảo 10B8 là...Alimama va 40 tên cướp (có người hỏi cướp gì? chúng bảo cướp niềm vui của cô_vì cứ hạng thấp thì cô buồn)
Chia tay rồi nhá...lại một lớp đi qua...thường thì lớp 10 ko đọng nhiều trong ai kỷ niệm...thường thì lên 12 chúng sẽ chẳng còn nhớ cô lớp 10 nữa...nhưng lần đầu tiên trong khoảng 7 năm đi dạy, mình cảm thấy bọn nhóc này thật tình cũm...Chúng bảo hè này nhà cô sẽ là B8's home...

Một vài hình ảnh cuối năm!
(rủ ra chụp hình cây phượng...toàn chụp gốc)







7 nhận xét:

  1. Cái bạn mặc áo dài hồng nhìn rất ư là duyên dáng và dịu dàng nha. Mình thích cái bạn í nhứt! hihihi....

    Nhìn hình làm mình nhớ hồi xưa quá! à, sắp hè vậy là bà ngoại bé Na sắp vào chơi với mình được rồi. Một năm mình mong nhứt là tết với hè đó mẹ Sunny.

    Trả lờiXóa
  2. Giờ em mới biết mẹ Sunny là cô giáo đấy, hihi. Sunny giống mẹ ghê!

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ Na ơi, vậy bà ngoại Na cũng là GV à? Hay vì hè Na dược nghỉ nên Ngoại mới vô chơi?

    Autumnwind: thật ra là S giống ba nhiều đó em...ba S đẹp zai...hi hi...(bên nội S bảo vậy)

    Trả lờiXóa
  4. Sao có cô học trò hông mặc đồng phục giống bạn mà mặc áo dài hồng điệu zị ta :P

    Trả lờiXóa
  5. Cô giáo mặc áo dài đẹp, người đẹp nhưng hơi ốm và xanh xao ...Ráng tẩm bổ thêm nha cô giáo .

    Trả lờiXóa
  6. Cô giáo mà trông trẻ hơn cả học trò thế kia ???

    Trả lờiXóa
  7. vì bà ngoại Na cũng là giáo viên đó mẹ Sunny. Nên cứ tới hè là từ Nha Trang vô chơi một hai tuần. nên mình nói một năm mình mong tới hè với tết nhất là vậy. :)

    Trả lờiXóa